Diễn ra từ ngày 25 - 28/12/2025, Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm làng nghề, OCOP cuối năm 2025 sẽ được tổ chức tại hai địa điểm trên địa bàn Hà Nội: khu đô thị Park City (đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội) và chợ đầu mối Nam Hà Nội (xã Bình Minh). Việc tổ chức đồng thời tại hai địa điểm nhằm tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng, tăng hiệu quả kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất, phân phối và khách tham quan mua sắm.
Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm dịp cuối năm, nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP được sản xuất trong nước. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng và bình ổn thị trường trong bối cảnh nhu cầu mua sắm dịp cuối năm.
margin: 15px auto;" />Mặt bằng sự kiện tại TTTM The Linc, KĐT Park City, đường Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Nội.
Với quy mô gần 300 gian hàng, hội chợ quy tụ hơn 120 đơn vị tham gia đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Điểm nhấn của hội chợ lần này là khu vực sản phẩm làng nghề và thủ công mỹ nghệ truyền thống với các sản phẩm nổi bật như đồ gỗ mỹ nghệ, tranh trang trí, hoành phi, câu đối, hàng dệt may, sản phẩm ghép vải thủ công và các mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa làng nghề.
Bên cạnh các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm được các tỉnh thành phố, doanh nghiệp hưởng ứng tham gia tổ chức các hoạt động trình diễn nghề truyền thống, giới thiệu quy trình sản xuất, chế tác sản phẩm, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa, lịch sử và câu chuyện phía sau mỗi sản phẩm. Đây được xem là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cho sản phẩm làng nghề, OCOP trên thị trường.
Việc lựa chọn hai địa điểm tổ chức mang ý nghĩa chiến lược, khu đô thị Park City hướng tới nhóm khách hàng khu vực nội đô, người tiêu dùng có thu nhập ổn định, nhu cầu mua sắm quà tặng, sản phẩm chất lượng cao dịp Tết, còn Chợ đầu mối Nam Hà Nội là điểm kết nối quan trọng giữa các nhà sản xuất, thương nhân, đại lý phân phối, góp phần thúc đẩy tiêu thụ với số lượng lớn.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về quy mô, nội dung và hình thức tổ chức, Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm làng nghề, OCOP cuối năm 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của người tiêu dùng Thủ đô và du khách. Đồng thời. là cầu nối hiệu quả giữa sản xuất và thị trường, góp phần lan tỏa giá trị sản phẩm Việt trong dịp mua sắm cao điểm cuối năm.

