Lazada, Gmarket hợp tác đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến Đông Nam Á

(Banker.vn) Lazada hợp tác với sàn thương mại điện tử Gmarket, mang hơn 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến Đông Nam Á, mở rộng cơ hội mua sắm xuyên biên giới.
Thương mại điện tử

Lazada, Gmarket hợp tác đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến Đông Nam Á

Thu Thủy 07/10/2025 17:39

Lazada hợp tác với sàn thương mại điện tử Gmarket, mang hơn 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến Đông Nam Á, mở rộng cơ hội mua sắm xuyên biên giới.

Sản phẩm Hàn Quốc tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á

Từ tháng 10, người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp kho hàng khổng lồ hơn 20 triệu sản phẩm từ Gmarket Korea, bao gồm các thương hiệu hàng đầu như Sulwhasoo, Laneige, COSRX, Mediheal, d’Alba, Skinfood… Toàn bộ danh mục sản phẩm được dịch sang ngôn ngữ địa phương, kèm ưu đãi miễn phí vận chuyển và chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày.

Người tiêu dùng có thể tìm 20 triệu sản phẩm từ các nhà bán hàng Hàn Quốc thông qua gian hàng chính hãng Gmarket Korea trên Lazada

Đây được xem là bước tiến mới trong xu hướng mua sắm xuyên biên giới, đưa người tiêu dùng Đông Nam Á đến gần hơn với các thương hiệu quốc tế. Người dùng có thể tìm thấy gian hàng chính hãng Gmarket Korea trên ứng dụng Lazada chỉ bằng cách gõ từ khóa “Gmarket”.

Hoạt động hợp tác này là phần tiếp nối của liên doanh giữa Shinsegae – tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc – và Alibaba, công ty mẹ của Lazada. Khoảng 600.000 nhà bán hàng Hàn Quốc sẽ có cơ hội mở rộng kinh doanh ra toàn cầu thông qua cầu nối Lazada, đồng thời người tiêu dùng khu vực được hưởng trải nghiệm mua sắm liền mạch, an toàn và đa dạng hơn.

Theo báo cáo của Momentum Works, doanh thu từ gian hàng chính hãng (Mall) ở Đông Nam Á mới chiếm chưa đến 30% tổng thương mại điện tử, trong khi tại Trung Quốc, tỷ lệ này vượt 50%. Khoảng cách lớn cho thấy dư địa phát triển còn rất rộng, đặc biệt là với các thương hiệu quốc tế đang muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường khu vực.

Bước đi chiến lược củng cố vị thế Lazada trong khu vực

Đại diện Lazada cho biết, việc hợp tác với Gmarket không chỉ giúp mở rộng danh mục sản phẩm mà còn củng cố mục tiêu tăng trưởng dài hạn của nền tảng. Lazada kỳ vọng thông qua LazMall – gian hàng chính hãng của mình – sẽ tiếp tục mở rộng cơ hội tiếp cận các thương hiệu toàn cầu, gia tăng niềm tin của người dùng đối với thương mại điện tử.

Trong sự kiện siêu sale 9/9 vừa qua, LazMall ghi nhận giá trị đơn hàng trung bình tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn mua hàng chính hãng trực tuyến.

Gmarket hiện thuộc tập đoàn Shinsegae, quy tụ hàng trăm nghìn nhà bán hàng từ nhiều ngành hàng, từ mỹ phẩm, thời trang đến đồ gia dụng. Về phía Lazada, được thành lập năm 2012 và thuộc tập đoàn Alibaba, nền tảng này đang kết nối hơn 1 triệu nhà bán hàng với khoảng 160 triệu người tiêu dùng mỗi tháng tại 6 thị trường: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Sau hơn một thập kỷ hoạt động, Lazada đã xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh gồm công nghệ, kênh thanh toán an toàn, mạng lưới logistics nội bộ, đảm bảo hỗ trợ hàng triệu giao dịch mỗi ngày. Với thỏa thuận hợp tác cùng Gmarket, Lazada tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối đưa sản phẩm toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Đông Nam Á, đồng thời tăng sức cạnh tranh trước những đối thủ mạnh như Shopee và TikTok Shop.

Thu Thủy

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục