Xây dựng thương hiệu cho nông sản Bắc Giang: Hướng đi đúng Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang Bắc Giang: Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch |
Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 47/KH-SCT về việc triển khai chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện Quyết định số 2509/QĐ-UBND ngày 18/12/2020 và Quyết định số 649/QĐ-UBND ngày 25/4/2022 của UBND tỉnh Bắc Giang về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025.
Chương trình cũng được triển khai trên cơ sở Công văn số 3516/UBND-KTTH ngày 3/6/2025 của UBND tỉnh Bắc Giang liên quan đến đề xuất hỗ trợ tổ chức chuỗi sự kiện “Top Nông sản - Nông sản về phố” do Công ty CP Truyền thông và giải trí Jin Pro Network khởi xướng.
Mục tiêu của chương trình là cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Kế hoạch phát triển thương mại điện tử của tỉnh Bắc Giang, hướng đến việc số hóa các nông sản đặc trưng, trong đó có vải thiều - mặt hàng chủ lực của địa phương trên các nền tảng số. Chương trình đặt trọng tâm vào đào tạo chuyển đổi số đa nền tảng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp cận, làm chủ kỹ năng truyền thông và bán hàng trên các nền tảng có lượng người dùng lớn như TikTok, Facebook và YouTube.
![]() |
Chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố” được tổ chức nhằm hướng đến việc số hóa các nông sản đặc trưng. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bắc Giang |
Chương trình yêu cầu có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong và ngoài Sở Công Thương, đảm bảo hoạt động được triển khai đồng bộ, chuyên nghiệp, có hiệu quả thực chất, tránh hình thức. Các hoạt động truyền thông phải được kết nối hiệu quả giữa các nền tảng trực tuyến và hệ thống phân phối bán lẻ, bán sỉ trên toàn quốc.
Theo kế hoạch, tại chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố” sẽ tổ chức hội thảo trao đổi chuyên môn, tập trung thảo luận về phương thức kết nối, quảng bá, bán hàng và vận chuyển sản phẩm nông sản thông qua các nền tảng số. Nội dung này do Công ty CP Truyền thông và giải trí Jin Pro Network chủ trì trình bày và giải đáp.
Trong khuôn khổ buổi chương trình sẽ diễn ra lớp tập huấn dành cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh vải thiều tại thôn Muối, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn. Tại đây, Jin Pro Network sẽ trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng các nền tảng số trong hoạt động bán hàng và quảng bá sản phẩm. Việc tập huấn có sự phối hợp giữa Sở Công Thương, UBND huyện Lục Ngạn và thị xã Chũ.
Bên cạnh đó, còn có hoạt động livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến tại các gian hàng và vườn vải thiều tại thôn Muối, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn. Hoạt động này có sự tham gia của các KOL, KOC cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh. Mục tiêu là tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng trên cả nước.
Chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố” được kỳ vọng sẽ không chỉ góp phần quảng bá và tiêu thụ hiệu quả sản phẩm vải thiều và các nông sản đặc trưng của tỉnh, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại nông sản, từng bước đưa nông sản Bắc Giang vươn xa hơn trên thị trường trong và ngoài nước. |