Sắp diễn ra triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư Ý tại Đà Nẵng

(Banker.vn) Triển lãm sản phẩm Ý - Italian Expo tại TP. Đà Nẵng từ ngày 6/11 – 8/11 kỳ vọng sẽ thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Ý và Việt Nam.
  • Đà Nẵng có nền tảng mô phỏng giao dịch tài sản số tiên phong ở Việt Nam
  • Đà Nẵng: Doanh nghiệp 'bội thu' đơn hàng khi đầu tư sản xuất sạch hơn
  • Khuyến công Đà Nẵng "tiếp sức" doanh nghiệp nhỏ vươn mình hội nhập

Chiều 10/10, tại TP. Đà Nẵng, Tổng lãnh sự quán Italia (Ý) tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) và UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện “Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025” (Italian Expo Danang 2025).

Họp báo thông tin về chuỗi sự kiện “Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025” (Italian Expo Danang 2025).

Diễn ra từ ngày 6/11 – 8/11/2025, “Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025” gồm chuỗi các hoạt động kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa, thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp đến từ Ý và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ý đang đầu tư tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, hoạt động trọng tâm là triển lãm sản phẩm Ý - Italian Expo, một triển lãm đa ngành về công nghệ và sản phẩm Ý, kết hợp hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá văn hoá.

Triển lãm sản phẩm Ý - Italian Expo sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của Ý thuộc 5 nhóm ngành, gồm: Trang trí nội thất, thiết kế; sản phẩm về năng lượng, thiết bị điện, xử lý nước; sản phẩm liên quan đến máy móc thiết bị về chế biến nông sản, các máy móc xây dựng; các sản phẩm F&D (thực phẩm, đồ uống); các nội dung về hợp tác đào tạo, giáo dục.

Song song triển lãm là hoạt động kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ý để xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Một hoạt động quan trọng khác trong khuôn khổ chương trình là toạ đàm Hợp tác Ý – Đà Nẵng để tăng cường hợp tác, đầu tư giữa TP. Đà Nẵng với các địa phương của Ý.

Ngoài ra, nhiều hội thảo chuyên đề về các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ, giáo dục cũng sẽ được tổ chức; các chương trình quảng bá văn hóa, ẩm thực.

Bà Alessandra Tognonato, Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo.

Phát biểu tại họp báo, ông Michele D'Ercole, Chủ tịch ICHAM tại Việt Nam cho biết, thông qua sự kiện ‘Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025’, ICHAM kết nối hệ sinh thái doanh nghiệp Ý – Việt tại miền Trung. Đây cũng sẽ là diễn đàn hợp tác thiết thực cho doanh nghiệp hai nước, cũng như cơ hội khám phá các yếu tố tiêu biểu về văn hoá, ẩm thực và sản phẩm Ý đối với công chúng địa phương.

Theo bà Alessandra Tognonato, Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh, chuỗi sự kiện ‘Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025’ đánh dấu một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa Ý và TP. Đà Nẵng; nhằm quảng bá hình ảnh nước Ý từ văn hóa, thiết kế đến đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và phong cách sống. “Với vai trò là trung tâm khu vực năng động, cởi mở, sáng tạo và vị trí chiến lược, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng để tăng cường mối quan hệ văn hóa và kinh tế giữa Ý và khu vực miền Trung Việt Nam”, Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh Alessandra Tognonato nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng, chuỗi hoạt động "Những ngày Ý tại TP. Đà Nẵng năm 2025" sẽ thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ý.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng, khẳng định, chuỗi hoạt động “Những ngày Ý tại TP. Đà Nẵng năm 2025” sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghĩ giữa Việt Nam – Ý nói chung, giữa TP. Đà Nẵng và các địa phương của Ý nói riêng trong thời gian tới.

“Chuỗi sự kiện ‘Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025' và ‘Italian Expo’ sẽ tạo cầu nối thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa và đối ngoại nhân dân, giúp người dân Đà Nẵng hiểu hơn về Ý, song song đó, các doanh nghiệp, tổ chức Ý hiểu rõ hơn về tiềm năng, môi trường đầu tư năng động của TP. Đà Nẵng”, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Từ ngày 6/11 – 8/11/2025, Đà Nẵng sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025” với trọng tâm là Triển lãm sản phẩm Ý – Italian Expo. Sự kiện quy tụ gần 50 doanh nghiệp Ý, giới thiệu sản phẩm đa ngành và tổ chức kết nối B2B, tọa đàm hợp tác nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Ý.

Vũ Lê
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục