Đón gần 1,5 triệu lượt khách, doanh thu 4.140 tỷ đồng
Sáng ngày 3/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí ở TP. Hồ Chí Minh đạt 1.450.000 lượt.

Đông đảo người dân và du khách tham quan tại các điểm vui chơi ở TP. Hồ Chí Minh dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Minh Khuê
Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 1.404.400 lượt. Khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 45.600 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 300.000 lượt. Công suất phòng ước đạt khoảng 87%. Doanh thu ngành du lịch ước đạt 4.140 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả nổi bật trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn cho du khách. Các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp du lịch được yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự và chú trọng cải thiện chất lượng phục vụ.
Du khách quốc tế tham quan Dinh Độc Lập. Ảnh: Minh Khuê
Song song đó, công tác quảng bá, truyền thông được đẩy mạnh thông qua sự phối hợp giữa Sở Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến. Nhiều chương trình tham quan đặc sắc được giới thiệu, tiêu biểu như: tour khám phá hệ thống di tích Biệt động Sài Gòn, các điểm gắn với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các tour kết nối giữa di tích lịch sử với công trình biểu tượng hiện đại như Bưu điện TP, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, xe buýt 2 tầng, Landmark 81 SkyView, du thuyền sông Sài Gòn, tuyến Water Bus…
Tại khu vực trung tâm, các khách sạn và cơ sở lưu trú đồng loạt giảm giá từ 15-45%, tặng kèm bữa sáng, dịch vụ đưa đón, ưu đãi cho khách đặt sớm và theo nhóm. Nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi triển khai nhiều chương trình ưu đãi từ 10-50%, combo dịch vụ, “giờ vàng khuyến mãi” và bốc thăm trúng thưởng, tạo thêm sức hút cho du khách.
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại các điểm tham quan, khu vui chơi, giải trí thu hút người dân và du khách. Ảnh: Minh Khuê
Dù Hà Nội là trung tâm tổ chức lễ chính, TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi dấu bằng loạt hoạt động văn hóa hấp dẫn: bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật, tham quan bảo tàng, Dinh Độc Lập… Một số điểm còn miễn/giảm phí vào cổng, góp phần thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế.
Khu vực Bình Dương - Vũng Tàu sôi động, hút khách
Không chỉ tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, các khu vực ngoại thành của thành phố như Bình Dương và Vũng Tàu cũng ghi nhận lượng du khách tăng đột biến.
Tại phường Bình Dương tổ chức chương trình nghệ thuật “Ánh sao độc lập” tại Công viên Trung tâm, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu du lịch Đại Nam triển khai chuỗi khuyến mãi, giải trí kéo dài 4 ngày với các hoạt động như chợ ẩm thực “Tết Độc lập” hơn 100 món đặc trưng, xiếc, ảo thuật, EDM, DJ Party, biểu diễn flyboard, thảm trượt cầu vồng…
Các điểm đến như phố đi bộ Bạch Đằng, chợ đêm Thủ Dầu Một, Công viên Thanh Lễ, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Thủy Châu cũng ghi nhận lượng khách tăng mạnh. Giá vé không tăng, song xuất hiện tình trạng thu phí giữ xe vượt quy định. Ga Dĩ An đón nhiều đoàn tàu Bắc - Nam, các tuyến SE1–SE12, SE19/20, SE21/22 và chuyến tăng cường đi Nha Trang, Phan Thiết phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ.
Trong khi đó, tại khu vực biển phường Vũng Tàu và các phường lân cận trở thành điểm đến nổi bật, thu hút đông đảo du khách nhờ lợi thế chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2 giờ di chuyển. Đây được xem là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ngày.
Các khách sạn, resort ven biển tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá phòng từ 15-40%, tặng kèm bữa sáng, dịch vụ spa, voucher ẩm thực và các gói dành cho gia đình, nhóm khách đoàn. Nhà hàng hải sản và dịch vụ ăn uống ven biển triển khai các combo khuyến mãi, giờ vàng ưu đãi, tăng thêm sức hút cho thực khách.
Các bãi tắm và dịch vụ thể thao biển như mô tô nước, kayak... luôn tấp nập. Khu vực Hồ Tràm - nơi được ví như “thủ phủ du lịch cao cấp mới” - tiếp tục ghi điểm với hệ sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành. Với sự chuẩn bị bài bản từ lưu trú, ẩm thực đến giải trí, khu vực Vũng Tàu và Hồ Tràm tiếp tục khẳng định sức hút đặc biệt, trở thành một trong những điểm đến đông khách nhất của TP. Hồ Chí Minh.