VIBE 2025: Nâng tầm giao thương, thúc đẩy xuất khẩu nội thất

(Banker.vn) VIBE 2025 tạo nền tảng giao thương chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp Việt kết nối thị trường, nâng cao cạnh tranh, giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
  • Hội chợ đồ nội ngoại thất High Point Market tại Hoa Kỳ: Thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ, trang trí nội thất
  • Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt sang các thị trường trọng điểm
  • Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Nâng cao năng lực giao thương cho doanh nghiệp

Ngày 18/9/2025, Ban tổ chức Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025) đã tổ chức sự kiện “Gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm” với sự tham dự của gần 150 doanh nghiệp trong ngành.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng Ban tổ chức VIBE 2025 thông tin về triển lãm tại sự kiện. Ảnh: Minh Khuê.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã chia sẻ kinh nghiệm về giao tiếp chiến lược trong triển lãm nội thất giúp doanh nghiệp tự tin kể câu chuyện thương hiệu và tối ưu hiệu quả truyền thông tại sự kiện. Đây là hoạt động bổ trợ thiết thực, đảm bảo chi phí đầu tư xúc tiến thương mại mang lại giá trị thực.

Bên cạnh đó, chương trình còn hướng dẫn cụ thể các bước chuẩn bị trước triển lãm. Điều này thể hiện rõ tâm huyết của Ban tổ chức, không chỉ tổ chức sự kiện mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nâng cao năng lực và mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nội thất.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng Ban tổ chức VIBE, nhấn mạnh triển lãm là “sân chơi chuyên nghiệp”, nơi các nhà sản xuất và phân phối trong nước có thể nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường. “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp nội địa phát triển mạnh mẽ ngay tại thị trường trong nước, nhưng điều kiện tiên quyết là phải tập trung cải thiện năng lực thiết kế và sản xuất theo đúng nhu cầu thực tiễn”, ông Quốc Khanh nói.

“Next in Space” - Tương lai của không gian sống

VIBE 2025 quay trở lại với chủ đề “Next in Space - Tương lai của không gian sống”, phản ánh sự đổi mới toàn diện của ngành Kiến trúc - Nội thất - Xây dựng trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội mới. Triển lãm năm nay có quy mô tăng 60% so với năm trước, quy tụ hơn 150 doanh nghiệp với 550 gian hàng, trưng bày đa dạng sản phẩm từ thiết kế sáng tạo, vật liệu mới đến nội thất ứng dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường.

Ban tổ chức giải đáp các câu hỏi của các cơ quan báo chí về Triển lãm VIBE 2025 tại sự kiện. Ảnh: Minh Khuê.

Ban tổ chức cho biết, điểm đặc biệt của VIBE 2025 là sự bám sát 4 trụ cột: Bền vững (Sustainability), công nghệ (Smart), sáng tạo (Style) và bản địa (Spirit). Đây sẽ là không gian trưng bày đậm chất chiến lược, phản ánh xu hướng toàn cầu và thể hiện năng lực phát triển của doanh nghiệp Việt.

Điểm nhấn nổi bật của VIBE 2025 là sự đổi mới toàn diện về chuỗi sự kiện, kiến tạo một hệ sinh thái chuyên môn sâu rộng và mang tính tiên phong. Ban tổ chức đã xây dựng một nền tảng chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy trao đổi kiến thức và khơi nguồn sáng tạo thực chất.

Trong đó, diễn đàn V-Talk sẽ quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành thảo luận các vấn đề nổi bật, từ thách thức nội tại đến xu hướng toàn cầu tác động đến ngành. Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm, Hội thảo Phát triển nghề nghiệp liên tục (CPD) hợp tác với Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức, với chủ đề “Văn hoá - Chất liệu - Công nghệ trong kiến trúc bền vững 2050”. Sự kiện không chỉ là diễn đàn chuyên môn mà còn giúp kiến trúc sư tích lũy điểm CPD quan trọng cho nghề nghiệp.

Đáng chú ý, chuỗi hội thảo còn mở rộng với nhiều nội dung cập nhật: “Chất lượng và giá trị từ thiết kế nội thất” do Hội Nội thất Việt Nam phối hợp tổ chức; “AI trong Kiến trúc và Archicad 29” do Green Ds Solution và Graphisoft thực hiện - mang đến góc nhìn công nghệ mới cho cộng đồng thiết kế.

Triển lãm VIBE 2025 hứa hẹn sẽ mở ra không gian giao thương hiệu quả, đồng thời góp phần thúc đẩy sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững trong ngành.

Thanh Minh
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục