Xe điện thể thao ra mắt: Chỉ nặng 895 kg, tăng tốc 0–100 km/h trong 3,5 giây

(Banker.vn) Ra đời từ bàn tay của các cựu kỹ sư Tesla và Lucid, Longbow Speedster đánh dấu bước ngoặt cho ngành xe điện thể thao.
Sản phẩm - Trải nghiệm<#span>

Xe điện thể thao ra mắt: Chỉ nặng 895 kg, tăng tốc 0–100 km#h trong 3,5 giây<#h1>
Phú Quý<#span> •<#span> 03#11#2025 7:12<#span><#div>

Ra đời từ bàn tay của các cựu kỹ sư Tesla và Lucid, Longbow Speedster đánh dấu bước ngoặt cho ngành xe điện thể thao.<#p><#div>

<#div><#div>

Xe điện thể thao siêu nhẹ Longbow Speedster: Thách thức mới từ nước Anh<#h2>

Ngành công nghiệp ô tô Anh Quốc từ lâu đã nổi tiếng với những mẫu xe thể thao nhỏ gọn, nhẹ cân. Sau nhiều thập kỷ, khi thế giới chuyển mình sang kỷ nguyên năng lượng sạch, một công ty khởi nghiệp mang tên Longbow đang hồi sinh di sản ấy bằng một chiếc xe điện hai chỗ siêu nhẹ, được xem là đối thủ mới đáng gờm trong phân khúc mà ngay cả Lotus cũng chưa khai phá.<#p>

Mẫu xe điện Longbow Speedster<#i><#figcaption><#figure>

Được sáng lập bởi các cựu giám đốc điều hành của Tesla và Lucid, Longbow vừa ra mắt nguyên mẫu đầu tiên của chiếc Speedster chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến sản xuất thương mại vào năm tới. Đây là “mẫu xe trình diễn thẩm mỹ động” – mô phỏng gần như hoàn chỉnh phiên bản sẽ được đưa vào sản xuất giới hạn 150 chiếc.<#p>

Người yêu xe tại Anh hiện đã có thể đặt mua với giá 111.700 USD (84.995 bảng Anh) nhưng phải chờ đến năm 2027 mới được nhận xe vì toàn bộ sản lượng năm đầu tiên đã được đặt hết. Speedster chỉ nặng 895 kg, sử dụng động cơ điện đơn gắn phía sau, giúp xe tăng tốc từ 0–100 km#h trong 3,5 giây. Tuy không nhanh nhất trong thế giới xe điện nhưng đủ để mang lại cảm giác lái phấn khích nhờ khối lượng cực nhẹ.<#p>

Longbow Speedster<#i><#figcaption><#figure>

Phạm vi hoạt động của xe theo chuẩn WLTP đạt 275 dặm (442 km), một con số đáng nể với cấu trúc gọn gàng như vậy. Longbow chưa tiết lộ dung lượng pin, nhưng cho biết xe sử dụng bộ pin nhỏ hơn thông thường mà vẫn đạt tầm hoạt động vượt trội nhờ tối ưu trọng lượng.<#p>

“Chiếc xe nhẹ giúp giảm năng lượng tiêu hao và tăng hiệu quả di chuyển”<#i>, hãng cho biết.<#p>

Khi “công thức xe thể thao Anh Quốc” bước vào kỷ nguyên xe điện<#h2>

Về thiết kế, Longbow Speedster mang phong cách lấy cảm hứng từ Ferrari Monza SP2 với dáng xe dài, thấp, khoang lái mở, tạo nên vẻ đẹp cổ điển pha lẫn hiện đại. Tuy nhiên, việc không có kính chắn gió buộc người lái phải đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên đường. Để đáp ứng nhu cầu thực tế, Longbow cũng đang phát triển phiên bản mui cứng tiện dụng hơn cho khách hàng muốn sử dụng hàng ngày.<#p>

Phía sau Longbow Speedster<#i><#figcaption><#figure>

Công ty đồng thời giới thiệu phiên bản Roadster, có thiết kế tương tự nhưng giá thấp hơn (85.400 USD ~ 64.995 bảng Anh). Dù nặng hơn 45 kg, khiến thời gian tăng tốc chậm hơn 0,1 giây so với Speedster song phạm vi di chuyển được cải thiện lên 450 km mỗi lần sạc.<#p>

Longbow sẽ sản xuất xe bằng tay tại Anh, cung cấp cả hai tùy chọn tay lái trái và phải, trước mắt phân phối tại Anh và châu Âu, sau đó mở rộng ra thị trường toàn cầu. Mục tiêu của hãng là kết hợp tinh thần chế tác thủ công Anh Quốc với công nghệ điện hóa hiện đại – tạo ra mẫu xe điện thể thao siêu nhẹ đầu tiên thật sự kế thừa linh hồn của những chiếc roadster kinh điển.<#p>

<#div> <#article>

Phú Quý

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục