Mẫu ô tô điện "gà đẻ trứng vàng" nhà VinFast lộ diện: Rộng rãi, giá bình dân, cực "đắt khách"

(Banker.vn) Mẫu ô tô điện 7 chỗ đầu tiên của hãng Việt, giá 749 triệu nhưng "gây sốt" vì quá thực dụng
Hàng hóa - Giá cả

Mẫu ô tô điện "gà đẻ trứng vàng" nhà VinFast lộ diện: Rộng rãi, giá bình dân, cực "đắt khách"

Minh Phương 13/11/2025 10:00

Mẫu ô tô điện 7 chỗ đầu tiên của hãng Việt, giá 749 triệu nhưng "gây sốt" vì quá thực dụng

Thị trường MPV Việt Nam tiếp tục nóng lên khi VinFast chính thức mở bán mẫu Limo Green là chiếc MPV điện 7 chỗ đầu tiên do hãng xe Việt sản xuất. Sau thời gian vận hành trong đội taxi điện Xanh SM, Limo Green bước ra thị trường với mức giá 749 triệu đồng (đã gồm pin) và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý nhờ không gian rộng, vận hành êm ái và chi phí sử dụng vượt trội so với xe xăng truyền thống.

Mẫu MPV điện đầu tiên của VinFast: Chiếc xe "làm dịch vụ" nhưng được săn đón bởi khách gia đình

Limo Green được xem là dấu mốc quan trọng của VinFast trong hành trình mở rộng dải sản phẩm. Đây là mẫu MPV đầu tiên của hãng kể từ khi thành lập năm 2017, đồng thời là mẫu xe điện 7 chỗ đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam ở tầm giá dưới 800 triệu đồng.

Ban đầu, Limo Green được phát triển cho dịch vụ vận tải hành khách của Xanh SM. Tuy nhiên, nhờ loạt phản hồi tốt từ người dùng đặc biệt về độ rộng rãi và chi phí vận hành rẻ và VinFast quyết định tung bản thương mại dành cho khách hàng cá nhân.

Theo bảng giá công bố, Limo Green có mức niêm yết 749 triệu đồng, giá lăn bánh dao động khoảng 752 – 771 triệu đồng tùy tỉnh. Với mức giá này, Limo Green trở thành một trong những mẫu MPV có chi phí tiếp cận dễ chịu nhất thị trường, nằm giữa giải pháp gia đình và phương án đầu tư chạy dịch vụ.

Kích thước vượt trội Xpander: Thiết kế thực dụng đúng chất MPV điện

So với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz, Limo Green sở hữu thông số nhỉnh hơn rõ rệt với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.740 x 1.872 x 1.728 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.840 mm. Thông số này giúp Limo Green tiệm cận kích thước của những mẫu MPV cỡ lớn như Hyundai Custin hay GAC M6 Pro mang lại ưu thế đáng kể khi chở đủ 7 người.

Ngoại hình xe mang phong cách trung tính, ít đường gân, tập trung vào sự bền bỉ và hài hòa, đúng tinh thần của một mẫu xe phục vụ di chuyển liên tục. Hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn ban ngày đều sử dụng LED, vành xe 18 inch tạo cảm giác vững chắc.

Điểm đáng chú ý là Limo Green không có cốp trước như các dòng SUV điện của VinFast, thay vào đó ưu tiên tối đa hóa không gian cabin là điều khách hàng gia đình lẫn doanh nghiệp vận tải đều đánh giá cao.

Khoang lái rộng rãi, bố trí thông minh: Lý do khiến Limo Green được khen "đi êm như xe hạng sang"

Bước vào khoang nội thất, Limo Green tạo cảm giác rộng rãi vượt trội nhờ sàn phẳng và cách bố trí hợp lý. Không chạy theo phong cách sang trọng hay nhiều chi tiết bóng bẩy, khoang lái của xe được hoàn thiện theo phương châm: bền, dễ vệ sinh và tiết kiệm chi phí vận hành.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch; Cần số xoay và ghế nỉ thoáng, dễ bảo dưỡng; Điều hòa tự động 1 vùng, có cửa gió cho cả hàng ghế 2 và 3; 4 loa tiêu chuẩn, kết nối wifi, USB; Hàng ghế thứ hai có thể trượt linh hoạt, trong khi hàng ghế thứ ba đủ chỗ cho người cao khoảng 1m7 là điều mà nhiều đối thủ trong phân khúc chưa thể làm tốt.

Điểm cộng lớn của Limo Green là có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 3, chức năng mà ngay cả Xpander hay Veloz cũng không có ở bản tiêu chuẩn. Bản Limo Green sử dụng mô-tơ điện đặt trước tạo ra: 201 mã lực; 280 Nm mô-men xoắn; Dẫn động cầu trước (FWD). So với Xpander (105 mã lực) hay Veloz (106 mã lực), công suất của Limo Green gấp đôi giúp xe tăng tốc tuyến tính, êm ái và đặc biệt phù hợp chở đủ tải.

Pin LFP dung lượng 60,13 kWh cho tầm hoạt động 450 km, sạc nhanh DC 80 kW từ 10% lên 70% chỉ trong 30 phút. Đây là thông số nổi bật khiến Limo Green trở thành lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp vận tải lẫn người dùng cá nhân hay đi xa.

Trang bị an toàn đúng nhu cầu, ít nhưng đủ

Limo Green không sở hữu danh sách ADAS dày đặc như VF 7, nhưng đáp ứng mượt mọi yêu cầu cơ bản: ABS, EBD, BA; Cân bằng điện tử; Kiểm soát lực kéo; Chống lật; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Camera lùi. Với định vị là xe gia đình và xe dịch vụ, cấu hình này được đánh giá phù hợp, chi phí bảo dưỡng thấp, dễ thay thế phụ tùng.

Tưởng chỉ là "xe dịch vụ" nhưng Limo Green lại bất ngờ trở thành hiện tượng doanh số với tháng 10/2025 bán ra 4.160 xe bàn giao. Tổng 3 tháng mẫu xe bán ra đạt 6.504 xe. Kết quả này đưa Limo Green trở thành một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất Việt Nam.

Nếu VinFast tiếp tục tung thêm phiên bản thương mại với trang bị nâng cấp, Limo Green hoàn toàn có thể trở thành đối thủ trực tiếp của Xpander, Veloz, Custin và nhóm MPV Trung Quốc đang đổ bộ.

Minh Phương

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục