Sáng 5/11/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Ngành thương mại (thuộc Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc - CCPIT) phối hợp với Trung tâm Triển lãm hội nghị Sky Expo Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm Công nghiệp - Thương mại điện tử quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 - CIEIE 2025.

Họp báo thông tin về Triển lãm Công nghiệp - Thương mại điện tử quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 - CIEIE. Ảnh: Minh Khuê.
Thông tin tại họp báo, Ban Tổ chức cho biết: CIEIE 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12/2025, tại Trung tâm Triển lãm hội nghị Sky Expo Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), với quy mô hơn 10.000m². Dự kiến, có 300 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và nhiều quốc gia khác tham dự. Sự kiện dự kiến giới thiệu hơn 2.000 thương hiệu và thu hút trên 15.000 khách tham quan chuyên ngành.
Đặc biệt, cùng thời điểm còn diễn ra các sự kiện: Triển lãm lựa chọn sản phẩm thương mại điện tử Việt Nam; Triển lãm Quốc tế Việt Nam về điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin; Triển lãm sản phẩm công nghệ thông minh Việt Nam; Triển lãm sản phẩm điện gia dụng Việt Nam, tạo thành chuỗi các triển lãm kết hợp đồng thời tại trong khuôn khổ CIEIE 2025.
Tham gia triển lãm CIEIE 2025, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trưng bày và giới thiệu các nhóm sản phẩm bao phủ 10 lĩnh vực trọng điểm, gồm: Sản phẩm đời sống cao cấp, mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân, mẹ và bé - thú cưng, thực phẩm và đồ uống, phụ kiện thời trang, thiết bị ngoài trời và chuỗi lạnh, điện tử tiêu dùng, thiết bị truyền thông 5G, sản phẩm trí tuệ nhân tạo và thiết bị bay không người lái, cùng các giải pháp năng lượng mới - nhà thông minh và chăm sóc sức khỏe.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động nổi bật sẽ được tổ chức như: Diễn đàn phát triển chất lượng cao thương mại điện tử Trung - Việt; Diễn đàn đầu tư Việt Nam, sự kiện KOL livestream xuyên biên giới 2025 “Mua sắm trên mây - Tầm nhìn mới của livestream”; Hội nghị doanh nhân trực tuyến Việt Nam, cùng các chương trình kết nối cung - cầu (B2B Matching) và trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Các hoạt động này không chỉ mang đến thông tin về xu hướng công nghệ, chuyển đổi số, mà còn tạo cầu nối giao thương trực tiếp giữa các nền tảng thương mại điện tử và doanh nghiệp trong chuỗi ngành sản xuất - cung ứng, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch HĐQT Trung tâm Triển lãm hội nghị Sky Expo Việt Nam, phát biểu tại họp báo. Ảnh: Minh Khuê.
Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Trung tâm Triển lãm hội nghị Sky Expo Việt Nam - cho biết: Việc CIEIE 2025 tổ chức tại Sky Expo không chỉ thể hiện định hướng hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Trung Quốc, mà còn góp phần mở rộng giao thương quốc tế, kết nối doanh nghiệp công nghiệp - thương mại điện tử trong kỷ nguyên số của các sự kiện, triển lãm, hội chợ diễn ra tại Sky Expo.
Đại diện CCPIT, ông Xióng Càn Xīn, Trưởng phòng Đầu tư và Thương mại, Ủy ban Ngành thương mại nhấn mạnh: CIEIE 2025 là cầu nối hợp tác thương mại và chuyển giao công nghệ giữa Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á, hướng tới xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mở và bền vững.